Phường An Phong có nhiều sáng kiến cải cách hành chính

     Phường An Phong đã triển khai hiệu quả một số sáng kiến, mô hình hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính.

phuong-an-phong-1(1).jpg

Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Phong.

Ngày 2/10, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025 kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và một số phòng, ban chức năng của phường An Phong.

Qua kiểm tra trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường và kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan tại các phòng chuyên môn, đoàn đánh giá cao công tác tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của chính quyền địa phương.

phuong-an-phong-3(1).jpg

Đoàn công tác kiểm tra tại UBND phường An Phong.

UBND phường bố trí kinh phí, trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực của phường được tham gia đầy đủ lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ. Việc niêm yết công khai thủ tục hành chính, hướng dẫn thực hiện, giải đáp các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường được thực hiện theo đúng quy định.

UBND phường An Phong đã triển khai hiệu quả một số sáng kiến, mô hình hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính được áp dụng từ ngày 1/7 đến nay, đó là: hỗ trợ giải đáp về thủ tục hành chính (trên nền tảng Zalo), cấp chứng tử tại nhà, xây dựng hệ thống quản lý, kiểm tra cấp phép xây dựng trên nền tảng số…

phuong-an-phong-2(1).jpg

Đoàn công tác kiểm tra tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Phong.

3 tháng qua, phường An Phong đã tiếp nhận hơn 6.000 hồ sơ thủ tục hành chính. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng, trước hạn đạt 100%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của phường đạt 90,6%. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt gần 75%.

phuong-an-phong-5(1).jpg

Phường An Phong có nhiều mô hình hay trong hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh những kết quả được, các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng nêu một số góp ý để UBND phường An Phong khắc phục hạn chế, hoàn thiện hơn trong thời gian tới như: cán bộ, công chức cần tăng cường lập, hoàn thiện hồ sơ công việc, rà soát lại các chuyên trang, chuyên mục trên Cổng thông tin điện tử của phường. Phân công vị trí việc làm theo chức năng, chuyên môn của từng phòng ban, tránh sót lọt nhiệm vụ cần thực hiện về tham mưu chính sách pháp luật, bình đẳng giới và bám sát các tiêu chí nêu cụ thể trong Bộ tiêu chí chấm điểm công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2025 ở cấp xã trên địa bàn thành phố.

MAI LÊ

 Theo tin từ Website: https://baohaiphong.vn

Đức Tình
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0