Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm,
phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
I. Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2023
1. Về công tác cải cách hành chính, pháp chế và đào tạo, bồi dưỡng
- Tham mưu UBND thành phố: (1) Ban hành và triển khai Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) thành phố năm 2023; (2) Triển khai chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2022 của thành phố (đạt 90,09 điểm, xếp thứ 2/63 tỉnh thành); (3) Phê duyệt và công bố Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính và kết quả đánh giá phân loại mức độ thực hiện nhiệm vụ CCHC của người đứng đầu của cơ quan, địa phương, đơn vị năm 2022 (sớm 3 tháng so với năm trước); (4) ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Bộ Chỉ số đánh giá kết quả CCHC của các cơ quan, địa phương, đơn vị; (5) ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC nhà nước năm 2023 trên địa bàn thành phố; (6) ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Thông báo số 55/TB-VPCP ngày 24/02/2023 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ ba và Thông báo số 169/TB-VPCP tại Phiên họp thứ tư; (7) ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo CCHC thành phố, Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo.
- Xây dựng và triển khai thực hiện các phần mềm: (1) thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thành phố; (2) khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, người dân đối với các cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố năm 2023 (tập trung đối với UBND các xã, phường, thị trấn); (3) chấm điểm chỉ số CCHC đối với các cơ quan, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố năm 2023.
- Tham mưu triển khai Kế hoạch tuyên truyền về Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính năm 2023 của các cơ quan, địa phương, đơn vị; chủ động cung cấp các thông tin về CCHC cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện rà soát danh mục cơ quan, tổ chức hành chính, sự nghiệp trên địa bàn thành phố với 578 cơ sở hành chính và 829 đơn vị sự nghiệp.
b) Công tác pháp chế
- Trong 6 tháng đầu năm, Sở Nội vụ được giao chủ trì xây dựng 04 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó: đã ban hành 02 văn bản[1], đang soạn thảo 02 văn bản[2] (thời hạn trình: tháng 8,10/2023).
- Rà soát, lập danh mục các văn bản hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành đang còn hiệu lực trong lĩnh vực Nội vụ; Phối hợp rà soát các thủ tục hành chính, văn bản quy phạm pháp luật thuộc các lĩnh vực khác.
- Tổng hợp đề xuất nội dung phân cấp để đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
c) Công tác đào tạo, bồi dưỡng
- Báo cáo Bộ Nội vụ kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC thành phố năm 2022; Báo cáo kết quả đào tạo ngoại ngữ năm 2022.
- Tham mưu UBND thành phố ban hành và triển khai Quyết định phân bổ kinh phí và ban hành Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng CBCCVC năm 2023 trên địa bàn thành phố với tổng số 89 lớp (81 lớp được cấp kinh phí và 08 lớp tự chi trả). Đến nay, đã khai giảng hoặc hoàn thành 23/81 lớp (đạt 26%).
- Tham mưu, đề xuất cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Quản trị Normandie, Cộng hòa Pháp; bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược; Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất cơ chế, chính sách liên quan đến nhân lực chuyển đổi số.
2. Công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ lãnh đạo, quản lý, công tác Hội
a) Về công tác tổ chức bộ máy
- Tiếp tục đôn đốc, tham gia ý kiến và thẩm định việc sắp xếp các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2023 đã thực hiện sắp xếp giảm 16[3] đơn vị trực thuộc các sở, ngành, quận, huyện.
- Báo cáo, tham mưu UBND thành phố: (1) Kết quả triển khai thực hiện Công điện số 209/CĐ-TTg ngày 28/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ về sắp xếp tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 11/3/2022 của UBND thành phố; (2) Chuyển Trung tâm Y tế huyện về UBND quận huyện quản lý; (3) Sắp xếp cơ cấu tổ chức bộ máy: Đài Phát thanh và Truyền hình; Cơ sở Cai nghiện ma túy Gia Minh; (4) Điều chỉnh nhiệm vụ chủ đầu tư Dự án Phục hồi và Phát triển rừng phòng hộ ven biển, ven sông thành phố giai đoạn 2015-2020; (5) Kiện toàn cơ cấu tổ chức, nhân sự của: Ban Quản lý Di sản thiên nhiên quần đảo Cát Bà, Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ, Trường Trung cấp Cao đẳng trên địa bàn thành phố, Vườn Quốc gia Cát Bà; (6) Việc tự chủ tài chính của Trung tâm Hội nghị và Nhà khách thành phố; (7) Thành lập và ban hành Quy chế: các Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và phát triển bền vững thành phố, Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập; (8) Đổi tên Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng.
- Phối hợp điều tra, khảo sát thực trạng tổ chức lại các Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố gửi Học viện Hành chính quốc gia tổng hợp, báo cáo Bộ Nội vụ.
b) Về công tác quản lý biên chế, vị trí việc làm
- Báo cáo, tham mưu UBND thành phố: (1) Việc giao biên chế công chức, số người làm việc trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố năm 2023; (2) Điều chỉnh số người làm việc đối với 05 trường trung cấp, cao đẳng thực hiện sáp nhập, đổi tên; (3) Kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2022-2026; (4) Sơ kết đánh giá việc thực hiện Nghị định số 62/2020/NĐ-CP và Nghị định số 106/2020/NĐ-CP; (5) Triển khai các quy định về vị trí việc làm; (6) Việc đề nghị tăng số người làm việc của Ban Quản lý cảng cá, bến cá và một số cơ quan, đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Tham mưu duyệt đối tượng tinh giản biên chế đối 6 tháng đầu năm 2023 đối với 59 CBCCVC; phê duyệt đối tượng tinh giản biên chế 06 tháng cuối năm 2023 đối với 34 CBCCVC.
- Tham mưu xây dựng Kế hoạch biên chế công chức, số người làm việc trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố năm 2024 báo cáo UBND thành phố, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy trước khi báo cáo Bộ Nội vụ.
- Tham vấn Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung vướng mắc về vị trí việc làm theo Thông tư hướng dẫn của Bộ; Tham gia ý kiến đối với 02 dự thảo Nghị định[4] gửi Bộ Nội vụ, 02 dự thảo Thông tư[5] gửi Bộ Khoa học và Công nghệ về công tác tinh giản biên chế, vị trí việc làm.
c) Về công tác cán bộ
- Tham mưu, báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố: (1) Phê duyệt quy hoạch diện Ban Cán sự đảng UBND thành phố quản lý đối với một số cơ quan, đơn vị[6]; (2) Sắp xếp, bố trí lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên sau sáp nhập Trung tâm Tin học vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên; (3) Kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với: Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng; Chủ tịch Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng; (4) Bổ nhiệm lại chức vụ: Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo; Kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng; Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm và Thủy sản; (5) Điều động, bổ nhiệm kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải, Thủy Nguyên; (6) Văn bản tham gia ý kiến đối với các dự thảo của Ban Thường vụ Thành ủy[7].
- Báo cáo UBND thành phố: (1) Về việc phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong cơ quan, đơn vị thuộc thành phố; (2) Về điều kiện, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý; (3) Thông báo nghỉ hưu đối với người đại diện phần vốn nhà nước tại: Công ty Xi măng Chinfon; Công ty cổ phần Điện chiếu sáng; (4) Kiện toàn nhân sự: Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cấp nước nhiệm kỳ 2020 – 2025, Ban QLDA đầu tư xây dựng TT Giáo dục lao động - Hòa nhập cộng đồng, Ban Chỉ đạo thành phố về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ, Ban chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã thành phố, Ban Kiểm soát Công ty cổ phần phục vụ mai táng; (5) Cho thôi làm người đại diện, cử người đại diện phần vốn nhà nước hoạt động kiêm nhiệm tại Công ty cổ phần Cáp điện và Hệ thống LS-VINA; (6) Gia hạn nhiệm kỳ của các đại diện ủy quyền của UBND thành phố tại Hội đồng thành viên Công ty xi măng Chinfon; (7) Kết quả thực hiện Quyết định số 2282/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ; (8) Triển khai Thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về cuộc làm việc tại quận Kiến An.
- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố: (1) Bổ nhiệm mới 05 trường hợp[8]; bổ nhiệm lại, kéo dài: 06 trường hợp[9]; điều động và bổ nhiệm: 04 trường hợp[10] miễn nhiệm 02 trường hợp[11]; nghỉ hưu 08 trường hợp[12]; chuyển đổi chức danh: 02 trường hợp[13]; (2) Quyết định đánh giá, xếp loại công chức, viên chức lãnh đạo thuộc diện Chủ tịch UBND thành phố đánh giá, xếp loại năm 2022; (3) Quyết định cho thôi và cử người đại diện tại các doanh nghiệp thành phố có vốn góp; (4) Quyết định nghỉ hưu trước tuổi đối với Chi cục trưởng và giao phụ trách Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
- Hướng dẫn, đôn đốc kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân đối với 15 vụ việc[14].
d) Công tác Hội
- Báo cáo Bộ Nội vụ: (1) về việc thực hiện Luật hoạt động chữ thập đỏ; (2) sơ kết thực hiện Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
- Báo cáo Ban Cán sự đảng UBND thành phố, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố: phê duyệt Điều lệ 03 hội[15]; Cho phép 07 hội[16] tổ chức Đại hội; Công nhận chức danh lãnh đạo 05 hội[17]; Bổ sung lãnh đạo 01 hội[18]; Thành lập Quỹ hoạt động chữ thập đỏ thành phố; Giải thể Trung tâm Vì người lao động nghèo thuộc Liên đoàn Lao động thành phố; Trả lời kiến nghị cử tri về việc thực hiện chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội.
3. Công tác xây dựng chính quyền và công tác thanh niên
a) Về công tác địa giới hành chính
- Tiếp tục hoàn thiện các nội dung công việc của Dự án 513: Tham mưu Lãnh đạo UBND thành phố làm việc với Tổ tư vấn của Hội đồng thẩm định cấp Nhà nước; Tham mưu Báo cáo về kết quả triển khai thực hiện Dự án 513, văn bản góp ý dự thảo Biên bản Hội nghị thẩm định sản phẩm Dự án 513.
- Triển khai thực hiện các quy trình, thủ tục liên quan đến lập, thực hiện dự án “Thành lập, in và gia công bản đồ hành chính cấp huyện và thành phố”: Tham mưu UBND thành phố phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án; ban hành Quyết định về việc phê duyệt Hồ sơ mời thầu gói thầu số 03, đăng trên hệ thống đấu thầu quốc gia; làm rõ các nội dung hồ sơ mời thầu theo đề nghị của Nhà thầu dự kiến tham gia gói thầu; ký kết thương thảo hợp đồng với Nhà thầu.
- Báo cáo, đề xuất UBND thành phố nội dung điều chỉnh địa giới hành chính giữa quận Hồng Bàng và huyện An Dương.
- Tham mưu UBND thành phố: Báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Nghị định số 54/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ về việc hướng dẫn việc lấy ý kiến cử tri về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính; Tham gia ý kiến đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 54/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 gửi Bộ Nội vụ.
b) Về công tác xây dựng chính quyền cơ sở, quản lý đội ngũ
- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng các Đề án Thành lập thành phố thuộc thành phố Hải Phòng tại huyện Thủy Nguyên, thành lập đơn vị hành chính quận tại huyện An Dương: Tham mưu Công văn trao đổi, hướng dẫn UBND các huyện Thuỷ Nguyên, An Dương việc chuẩn bị hồ sơ Nghị quyết các Đề án; Tham mưu UBND thành phố ban hành: Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để thành lập thành phố tại huyện Thủy Nguyên; Văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung theo Thông báo kết luận cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng các Đề án; Hướng dẫn các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung cuộc họp Ban Chỉ đạo; Báo cáo và đề xuất UBND thành phố báo cáo Ban cán sự đảng UBND thành phố có văn bản trình Thường trực Thành ủy, đồng thời có văn bản báo cáo Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố xem xét, đồng ý lùi thời gian trình các Đề án nêu trên vào Quý IV/2023; Xin ý kiến không ban hành Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi huyện An Dương thành đơn vị hành chính quận trước năm 2025.
- Tiếp tục tham mưu triển khai các quy trình, thủ tục pháp lý để thực hiện xây dựng Đề án chính quyền đô thị tại thành phố trình Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án chính quyền đô thị, UBND thành phố: Tham mưu thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu qua mạng của gói thầu số 03; Phối hợp đơn vị tư vấn triển khai lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến đề xuất các cơ chế, chính sách, phân cấp, phân quyền, ủy quyền khi tổ chức chính quyền đô thị; Tổ chức hội nghị toạ đàm, trao đổi và khảo sát về thực trạng và đề xuất kiến nghị mô hình chính quyền đô thị với 19 Sở, 05 quận, 04 huyện thuộc thành phố; Xây dựng Đề án, tham vấn các cơ quan, đơn vị, địa phương, các thành viên tổ giúp việc về dự thảo Đề án (lần 1) và tham vấn các thành viên Ban Chỉ đạo về dự thảo Đề án (lần 2).
- Báo cáo UBND thành phố giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 9, Hội đồng nhân dân thành phố khóa XVI và kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; Báo cáo, đề xuất nội dung trình các kỳ họp thường lệ năm 2024, 2025 của HĐND thành phố; nội dung chất vấn tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 11; Phối hợp chuẩn bị Chương trình làm việc của Thường trực Thành ủy với các quận, huyện.
c) Công tác quản lý đội ngũ cán bộ chính quyền cơ sở
- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố quyết định: phê chuẩn kết quả bầu đối với 03 trường hợp[19] và miễn nhiệm đối với 02 trường hợp[20].
- Hướng dẫn 05/05 địa phương[21] thực hiện và hoàn thành quy trình, thủ tục tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND quận, huyện khi dừng thí điểm hợp nhất với cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy; Phối hợp Ban Tổ chức Thành uỷ điều chỉnh biên chế đối với các cơ quan sau khi dừng thí điểm hợp nhất.
- Tham mưu UBND thành phố: (1) Lập danh sách đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc diện sắp xếp giai đoạn 2023-2025; (2) Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố và kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã trên địa bàn thành phố; (3) Quyết định phê duyệt danh mục điều chỉnh vị trí việc làm các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc huyện Cát Hải; (4) Chỉ đạo về việc giao định mức lao động tại Ban Quản lý Chợ quận Hồng Bàng; (5) Tham gia ý kiến đối với dự thảo các Nghị quyết, Thông tư về công tác xây dựng chính quyền địa phương [22].
- Báo cáo Bộ Nội vụ số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã năm 2022; Duyệt đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp một lần đối với 23 Công an xã, đối tượng nghỉ công tác theo Nghị định số 26/2015/NĐ-CP của Chính phủ cho 04 cán bộ xã; Cho ý kiến về Kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã năm 2023 các quận, huyện: Lê Chân, Đồ Sơn, Cát Hải, Kiến Thụy.
d) Về công tác dân vận, dân chủ, thanh niên và công tác khác
- Công tác dân vận, dân chủ: Tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “Tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới” và ban hành: (1) Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác dân vận năm 2023 của Ban Dân vận Thành ủy và Ban cán sự đảng UBND thành phố; (2) Quyết định ban hành danh mục các nhiệm vụ thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023; (3) Quyết định ban hành tiêu chí chấm điểm và xếp loại công tác dân vận và hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc tự chấm điểm công tác dân vận năm 2022; (4) Quyết định xếp loại công tác dân vận năm 2022 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố; (5) Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh thực hiện dân chủ theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” trên địa bàn thành phố; (6) Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị khóa XI[23]; (7) Văn bản tham gia ý kiến đối với dự thảo Tờ trình Chính phủ và dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.
- Công tác thanh niên: Tham mưu UBND thành phố ban hành: (1) Kế hoạch thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2023 trên địa bàn thành phố; (2) Quy chế phối hợp công tác của UBND thành phố và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố giai đoạn 2023 - 2027. Phối hợp tổ chức Chương trình đối thoại giữa Bí thư Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên thành phố năm 2023.
- Công tác khác: Báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra công trình vi phạm trật tự xây dựng hàng tháng và quý I/2023; Thẩm định mức độ đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao năm 2023 đối với 10 xã.
4. Về công tác quản lý công chức, viên chức
a) Tuyển dụng công chức, tiếp nhận vào làm công chức
- Hoàn tất các công việc liên quan đến kỳ tuyển dụng công chức theo chỉ tiêu biên chế được giao năm 2022[24]; Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng công chức theo chỉ tiêu biên chế được giao năm 2023.
- Quyết định tiếp nhận vào làm công chức đợt 2/2022 đối với 16 trường hợp; Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố về việc tiếp nhận vào làm công chức (không phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch) đối với 12 trường hợp; Tổng hợp nhu cầu tiếp nhận vào làm công chức năm 2023.
b) Về việc tuyển dụng, tiếp nhận viên chức
- Cho ý kiến thống nhất: (1) về số lượng, cơ cấu, nhu cầu tiếp nhận vào làm viên chức đối với một số đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, UBND huyện An Dương; (2) về cơ cấu, số lượng tuyển dụng viên chức đối với 17 đơn vị[25] và đơn vị sự nghiệp giáo dục các địa phương[26]; (3) về xếp lương đối với các trường hợp trúng tuyển viên chức của đơn vị sự nghiệp trực thuộc các Sở[27] và các quận, huyện[28].
- Theo dõi, hướng dẫn 08 đơn vị đã cho ý kiến về cơ cấu, số lượng tuyển dụng viên chức và tiếp nhận vào làm viên chức.
c) Về nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức
Triển khai các công việc liên quan và tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức lên chuyên viên và tương đương năm 2023.
d) Về chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức
- Tham mưu UBND thành phố, trình Hội đồng nhân dân thành phố ban hành Nghị quyết số 01/2023/NQ-HĐND ngày 18/4/2023 sửa đổi Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 về mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan chính quyền, Đảng, đoàn thể do thành phố quản lý; Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/2023/NQ-HĐND.
- Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố ban hành các Quyết định: (1) bổ nhiệm ngạch chuyên viên cao cấp đối với 01 trường hợp; (2) miễn nhiệm ngạch thanh tra viên đối với 03 trường hợp; (3) bổ nhiệm ngạch thanh tra viên đối với 29 trường hợp, thanh tra viên chính đối với 04 trường hợp.
- Ban hành các quyết định: bổ nhiệm ngạch công chức đối với 76 trường hợp, chuyển ngạch công chức đối với 02 trường hợp, chuyển công tác đối với 01 trường hợp, tiếp nhận 05 viên chức.
e) Một số công việc khác
- Báo cáo Bộ Nội vụ: (1) Thực trạng phần mềm quản lý CBCCVC thành phố và khả năng tích hợp, đồng bộ dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về CBCCVC của Bộ Nội vụ; (2) Thống kê lĩnh vực công chức - viên chức năm 2022; (3) Tham gia ý kiến dự thảo Thông tư ban hành Quy chế cập nhật, sử dụng, khai thác thông tin CBCCVC trong CSDLQG.
- Tham mưu UBND thành phố: (1) Bổ sung công chức dự thi chuyên viên cao cấp năm 2023 do Bộ Nội vụ tổ chức; (2) Báo cáo kết quả đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức năm 2022; (3) Báo cáo kết quả việc thực hiện Luật Cán bộ, công chức năm 2008, Luật Viên chức năm 2010, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức năm 2019 tại thành phố; (4) Tham gia ý kiến đối với dự thảo các Thông tư, Nghị định[29]; (5) Việc thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên/giảng viên cao đẳng sư phạm năm 2023; (6) Báo cáo Thường trực Thành ủy Kế hoạch sơ kết Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; (7) Kết quả thực hiện kết luận của Lãnh đạo UBND thành phố tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023 (hỗ trợ đối với bà Phú Thị Liễu); (8) văn bản hướng dẫn UBND các quận, huyện thực hiện quy trình công tác cán bộ; (9) kiểm điểm, xử lý trách nhiệm liên quan đến việc ký kết hợp đồng cho thuê mặt nước bãi triều, văn bản xác nhận cho phép hoạt động nuôi trồng thủy sản (ngao).
5. Công tác thanh tra
a) Về công tác thanh tra, kiểm tra
- Thành lập 03 Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công cụ của cán bộ, công chức tại 08 cơ quan, địa phương[30]; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố về kết quả kiểm tra và kết quả khắc phục kết luận thanh tra.
- Hoàn thành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác nội vụ tại các 02 cơ quan[31] và các đơn vị trực thuộc; Hoàn thành việc chuẩn bị thanh tra tại UBND huyện Kiến Thụy.
- Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo quy định đảm bảo thời gian, nội dung yêu cầu[32];
b) Về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
- Tiếp 04 lượt công dân (04 người) khiếu nại nhưng không thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở đã trực tiếp trả lời và có văn bản hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền.
- Tổng số đơn tiếp nhận trong 6 tháng đầu năm năm 2023: 30 đơn (trong đó: 01 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, 29 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết; 18 đơn đủ điều kiện xử lý; 12 đơn không đủ điều kiện xử lý). Cụ thể: 01 đơn khiếu nại; 10 đơn tố cáo; 19 đơn kiến nghị, phản ánh. Phân loại theo nội dung: 11 đơn thuộc lĩnh vực đất đai; 2 đơn thuộc lĩnh vực hành chính và 16 đơn thuộc lĩnh vực khác.
- Kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị nhận được: 01 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết đã được giải quyết đúng quy định; 13 đơn chuyển đến cơ quan có thẩm quyền; 04 đơn trả lại và hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền; 12 đơn lưu do không đủ điều kiện xử lý.
c) Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Báo cáo UBND thành phố: (1) kết quả thực hiện và tham mưu điều chỉnh một số nội dung tại Kế hoạch 124/KH-UBND ngày 20/5/2022 của UBND thành phố[33]; (2) kết quả thực hiện việc ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực; (3) kết quả thực hiện chuyển đổi vị trí công tác năm 2022 và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác năm 2023.
d) Công tác khác
- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; Tổng hợp, báo cáo UBND thành phố định kỳ hàng tháng.
- Tham gia thành viên Tổ công tác của UBND thành phố về việc đánh giá công tác phòng chống tham nhũng năm 2022; thẩm định Bộ Chỉ số phòng, chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ.
6. Công tác văn thư, lưu trữ
- Triển khai thực hiện 09 gói thầu thuộc nhiệm vụ “Xây dựng phần mềm lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử thành phố”; Phê duyệt Dự toán và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu cần thực hiện trước thuộc nhiệm vụ ”Số hóa tài liệu lưu trữ tại kho Lưu trữ lịch sử”.
- Tham mưu, trình UBND thành phố: (1) phê duyệt Thuyết minh và Dự toán chi tiết nhiệm vụ số hóa tài liệu tại kho lưu trữ lịch sử thành phố năm 2023; (2) Kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm 2023 trên địa bàn thành phố; (3) Quyết định ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Văn thư - Lưu trữ trực thuộc Sở Nội vụ; đề nghị phê duyệt Đề án kiện toàn Phòng Quản lý kho lưu trữ chuyên dụng để thành lập Trung tâm Lưu trữ lịch sử trực thuộc Chi cục Văn thư - Lưu trữ; (4) Quyết định ban hành Danh mục các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử thành phố.
- Báo cáo tình hình cấp, quản lý chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ năm 2023 trên địa bàn thành phố; Tổ chức kiểm tra công tác văn thư, lưu trữ (đợt 1) tại 12 cơ quan, tổ chức; Tổ chức 03 lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho công chức chuyên môn, công chức làm công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ quan, địa phương, đơn vị.
- Tổ chức triển lãm chuyên đề “Hải Phòng phát triển và hội nhập qua tài liệu lưu trữ” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023 thu hút 6.000 lượt khách tham quan; Phục vụ 360 lượt độc giả; cấp chứng thực 58 văn bản/109 trang văn bản, sao chụp 302 văn bản/586 trang văn bản.
7. Công tác thi đua, khen thưởng
- Tham mưu UBND thành phố ban hành: (1) Chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi chủ đề hành động năm 2023 của thành phố; (2) Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng năm 2023; (3) Kế hoạch phát động phong trào thi đua "Đảm bảo kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" trên địa bàn thành phố; (4) Kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); (5) Kế hoạch phát động thi đua thực hiện chủ đề năm của thành phố; (6) Kế hoạch kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng năm 2023; (7) Kế hoạch phát động phong trào thi đua "Công chức phục vụ Chính phủ, Chính phủ phục vụ Nhân dân và vì tiện ích của Nhân dân".
- Tham mưu UBND thành phố: (1) Chỉ đạo các cụm, khối thi đua, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thành phố tổng kết giao ước thi đua năm 2022 và Phát động, ký kết giao ước thi đua, đăng ký giao ước thi đua năm 2023; (2) Báo cáo tổng kết giao ước thi đua năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 gửi Cụm trưởng Cụm Thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương; hoàn thiện thủ tục đề nghị Thủ tướng Chính phủ xét, tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho thành phố Hải Phòng về thành tích dẫn đầu phong trào thi đua của Cụm; (3) Thực hiện nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023 Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Đăng ký thi đua của Cụm với Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2023 của Cụm; Tham vấn các đơn vị trong Cụm đối với dự thảo Quy chế hoạt động và bình xét thi đua năm 2023; Tham vấn đơn vị Cụm phó về kế hoạch tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm; (4) Trình khen thưởng cấp Nhà nước đối với 14 tập thể và 05 cá nhân[34]; (5) Giới thiệu điển hình tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc; (6) Tổ chức thành công Hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.
- Báo cáo Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố họp xét khen thưởng cấp Nhà nước đợt 1 năm 2023, các danh hiệu: "Gương mặt tiêu biểu thành phố" năm 2022, Chiến sĩ thi đua thành phố năm 2022; Báo cáo UBND thành phố: (1) hiệp y khen thưởng cho 17 tập thể[35] và 06 cá nhân[36]; (2) xét khen thưởng thành tích theo công trạng, đột xuất, chuyên đề; (3) trình Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" theo quy định.
- Đề nghị Bộ Nội vụ tặng Kỷ niệm chương cho 03 cá nhân có cống hiến cho sự nghiệp Thi đua khen thưởng.
Kết quả khen thưởng
- Thành phố được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích dẫn đầu Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022.
+ Khen thưởng cấp Nhà nước: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì cho 01 tập thể, Huân chương Lao động hạng ba cho 04 tập thể và 01 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 11 tập thể, Bằng khen cho 04 cá nhân.
+ Khen thưởng cấp thành phố: Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 711 tập thể và 1.051 cá nhân; Cờ thi đua cho 106 tập thể; Bức trướng cho 08 tập thể; danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" cho 341 tập thể, danh hiệu "Gương mặt tiêu biểu thành phố" năm 2022 cho 10 cá nhân. Chủ tịch UBND thành phố thưởng 480 triệu đồng cho các tập thể có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác, chiến đấu; thưởng 4.608 triệu đồng cho học sinh, tập thể Ban Giám hiệu, Giáo viên trực tiếp giảng dạy, tập thể giáo viên tham gia hướng dẫn học sinh đoạt giải các môn văn hoá và cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2023; Thưởng 2.032,36 triệu đồng cho các vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành phố đạt thành tích tại các giải thể thao khu vực và quốc tế năm 2022.
8. Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo
- Báo cáo và xin ý kiến Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác Tôn giáo Dân tộc Thành ủy các nội dung: (1) việc đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung của các nhóm Tin lành thuộc Hệ phái Lời sự sống tại các địa phương; (2) các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp lễ 30/4 và 01/5 năm 2023; (3) hoạt động của các điểm nhóm thuộc Hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Việt Nam; (4) tình hình hoạt động Tôn giáo của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại thành phố; hoạt động chưa đúng quy định của tăng, ni tỉnh ngoài lưu trú bất hợp pháp; hoạt động chưa đúng quy định của chức sắc Phật giáo tại cơ sở tín ngưỡng; hoạt động của các đoàn Phật giáo nước ngoài vào thành phố; (5) quy định trình tự, thủ tục, điều kiện để thành lập mới cơ sở tín ngưỡng, thẩm quyền xác nhận cơ sở tín ngưỡng; (6) việc thành lập các Ban chuyên môn của GHPG thành phố.
- Tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch theo dõi, kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023; Chấp thuận đề nghị rước xe hoa khu vực trung tâm thành phố của GHPG thành phố nhân dịp Lễ Phật đản năm 2023.
- Chỉ đạo Ban Tôn giáo thực hiện tốt các nội dung QLNN về tín ngưỡng, tôn giáo: (1) thăm và chúc mừng các chức sắc tôn giáo và người thực hành tín ngưỡng tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán và lễ trọng của tổ chức tôn giáo; (2) hướng dẫn và đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý đối với các hoạt động tín ngưỡng tư gia, các hoạt động tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán và lễ trọng của tổ chức tôn giáo năm 2023; (3) ngăn chặn các ”hiện tượng tôn giáo mới”, ”tà đạo” trên địa bàn; (4) đề nghị Thường trực Ban Trị sự GHPG thành phố tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổ chức Lễ Phật đản theo quy định và phối hợp giải quyết dứt điểm một số nội dung liên quan tới 61 trường hợp tăng, ni tỉnh ngoài đang lưu trú và sinh hoạt tôn giáo chưa đúng quy định; (5) bổ nhiệm trụ trì một số chùa, xác minh làm rõ việc một số tăng, ni, nhà tu hành hoạt động tôn giáo tại các địa điểm không phải là cơ sở tự viện của Giáo hội; (6) kiểm tra, chấn chỉnh một số hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo[37]; (7) tiếp nhận Thông báo phong phẩm 06 chức sắc, chức việc tôn giáo[38]; (8) chấp thuận đề nghị tổ chức lễ Phục sinh ngoài cơ sở tôn giáo của Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam.
- Phối hợp cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho 06 cơ sở tôn giáo[39] và hướng dẫn thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho các cơ sở tôn giáo đủ điều kiện[40]; xem xét đề nghị của phật tử chùa Bảo Long (xã Bát Trang, huyện An Lão) theo quy định.
- Tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung cho 60 chức sắc, chức việc, người đại diện tổ chức tôn giáo; Tổ chức 02 Hội nghị phổ biến chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023 cho 600 chức sắc, chức việc, người đại diện các tổ chức tôn giáo; báo cáo kết quả 01 năm triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Bồi dưỡng nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo giai đoạn 2022-2026” trên địa bàn thành phố.
- Tiếp nhận và chuyển 03 lượt đơn thư kiến nghị của chức sắc tôn giáo đến UBND quận, huyện: Ngô Quyền, Vĩnh Bảo và Thủy Nguyên để giải quyết theo quy định.
II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023
1. Về công tác cải cách hành chính, pháp chế và đào tạo, bồi dưỡng
- Tiếp tục theo dõi, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC nhà nước năm 2023 của thành phố; Triển khai công tác kiểm tra, hướng dẫn CCHC tại các cơ quan, đơn vị cùng với kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ của đội ngũ CBCCVC; Triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ hành chính của các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố.
- Tổ chức Đoàn công tác nghiên cứu học tập kinh nghiệm CCHC; Tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác CCHC trong CBCCVC thành phố năm 2023.
- Tham mưu xây dựng 02 văn bản quy phạm pháp luật[41] đảm bảo chất lượng, tiến độ.
- Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đề án đẩy mạnh phân cấp đối với UBND cấp huyện, cấp xã và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố.
- Theo dõi, đôn đốc, thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng CBCCVC năm 2023.
2. Công tác tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ lãnh đạo, quản lý, công tác Hội
- Tiếp tục đôn đốc, tham gia ý kiến và thẩm định việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập theo Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 11/3/2022 và Công văn số 293/UBND-KSTTHC ngày 13/02/2023 của UBND thành phố; Thực hiện kế hoạch kiểm tra và tổ chức kiểm tra việc sắp xếp các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc các cơ quan, địa phương, đơn vị theo các quyết định của UBND thành phố.
- Tiếp tục thẩm định báo cáo Ban Cán sự đảng UBND thành phố phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý theo quy định; Tham mưu đề xuất bổ nhiệm, bổ nhiệm lại một số chức danh thuộc diện Ban Cán sự đảng UBND quản lý theo quy định.
- Xây dựng Đề án Biên chế công chức, sự nghiệp thuộc thành phố năm 2024 báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định; Thẩm định Đề án vị trí việc làm theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị.
- Triển khai Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế; rà soát, đề xuất việc thực hiện Nghị quyết số 27/2019/NQ-HĐND ngày 19/7/2019 của Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng).
- Xây dựng dự thảo Quyết định ban hành Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý Chi cục và tương đương thuộc Sở; phòng và tương đương thuộc Sở; phòng thuộc Chi cục và tương đương thuộc Sở; phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; chức danh lãnh đạo đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở và tương đương.
- Hướng dẫn các hội trong công tác tổ chức và hoạt động theo quy định.
- Tham mưu Ban Cán sự đảng UBND thành phố phân cấp quản lý cán bộ tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố (ngoài diện Thành ủy quản lý); Tham mưu đánh giá, xếp loại năm 2023 đối với công chức, viên chức lãnh đạo thuộc diện Chủ tịch UBND thành phố đánh giá.
- Tham mưu chuyển Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh trực thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong thuộc Thành đoàn Hải Phòng về Sở Lao động Thương binh và Xã hội sau khi hoàn thành quyết toán Dự án Trung tâm Giáo dục - Lao động - Hòa nhập cộng đồng Hải Phòng.
- Tiếp tục việc đôn đốc kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân.
3. Công tác xây dựng chính quyền và công tác thanh niên
- Hoàn thiện hồ sơ trình Bộ Nội vụ, Chính phủ Đề án Tổ chức chính quyền đô thị; Tiếp tục triển khai các bước công việc xây dựng các Đề án: Thành lập thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng tại huyện Thủy Nguyên; Chuyển đổi huyện An Dương thành quận; Điều chỉnh địa giới hành chỉnh huyện An Dương để mở rộng quận Hồng Bàng.
- Tiếp tục triển khai Kết luận số 48-KL/TW của Bộ Chính trị về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030; xây dựng Kế hoạch và triển khai việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2022-2026 (sau khi có chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương).
- Tiếp tục đôn đốc và thẩm định việc sắp xếp, tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND các quận, huyện theo quy định; Thẩm định Đề án vị trí việc làm theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị khối quận, huyện; trình UBND thành phố phê duyệt.
- Triển khai thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.
- Tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên; công tác dân chủ, dân vận theo quy định.
4. Về công tác quản lý công chức, viên chức
- Tổ chức tuyển dụng công chức, tiếp nhận vào làm công chức theo chỉ tiêu biên chế giao năm 2023.
- Hướng dẫn, giám sát, thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố theo quy định.
- Tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức hành chính lên chuyên viên chính năm 2023.
- Tham mưu, báo cáo UBND thành phố: (1) kiểm điểm, xử lý trách nhiệm liên quan đến việc ký kết hợp đồng cho thuê mặt nước bãi triều, văn bản xác nhận cho phép hoạt động nuôi trồng thủy sản (ngao); (2) ban hành Quy chế phê duyệt, quản lý, sử dụng, khai thác dữ liệu, thông tin CSDL quản lý CBCCVC của thành phố và CSDLQG về CBCCVC trong các cơ quan nhà nước thành phố; (3) Cử công chức dự thi nâng ngạch công chức lên thanh tra viên cao cấp; (4) bổ nhiệm ngạch chuyên viên cao cấp đối với các trường hợp trúng tuyển kỳ thi năm 2023.
- Rà soát, cập nhật cơ sở dữ liệu, báo cáo biến động tăng, giảm công chức, viên chức, thông báo số người làm việc kỳ 2/2023.
- Tiếp tục triển khai các nội dung công việc thực hiện Hạng mục “Triển khai phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức thành phố Hải Phòng”.
5. Công tác thanh tra
- Tiếp tục thực hiện thanh tra công tác Nội vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2023.
- Ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác Nội vụ năm 2023 tại các địa phương trên địa bàn thành phố (trừ các địa phương đã tiến hành thanh tra).
- Thực hiện các báo cáo định kỳ, đột xuất; Xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; Thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân theo quy định.
6. Công tác văn thư, lưu trữ
- Tiếp tục thực hiên các gói thầu xây dựng phần mềm lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử thành phố; Triển khai các bước thực hiện nhiệm vụ số hóa tài liệu tại kho lưu trữ lịch sử thành phố giai đoạn 2.
- Trình UBND thành phố ban hành: (1) Quyết định thu nộp hồ sơ, tài liệu về Lưu trữ lịch sử năm 2024; (2) Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt các nhiệm vụ, giải pháp bảo hiểm tài liệu lưu trữ quốc gia, giai đoạn II.
- Tổ chức kiểm tra, báo cáo kết quả việc thực hiện các quy định về công tác văn thư, lưu trữ năm 2023 tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố; Thu tài liệu của UBND thành phố về Lưu trữ lịch sử.
- Kiện toàn Trung tâm Lưu trữ lịch sử trực thuộc Chi cục Văn thư - Lưu trữ.
7. Công tác thi đua, khen thưởng
- Tham mưu UBND thành phố tiếp tục triển khai các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, thành phố phát động với những nội dung thiết thực, hiệu quả; Ban hành Quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.
- Tham mưu UBND thành phố: (1) Phối hợp với thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương tại thành phố Cần Thơ; (2) Ban hành Quy chế hoạt động và bình xét thi đua năm 2023 của Cụm; (3) Chuẩn bị các nội dung tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2023 Cụm tại thành phố Hải Phòng (dự kiến vào tháng 3/2024).
- Chuẩn bị các nội dung tiếp Đoàn Thanh tra của Bộ Nội vụ thanh tra công tác thi đua, khen thưởng tại thành phố (vào Quý III/2023); Xét, đề nghị khen thưởng cấp nhà nước; xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua thành phố năm học 2022-2023; Tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng; Kiểm tra; tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2023.
- Tham mưu UBND thành phố ban hành Chỉ thị về công tác thi đua, khen thưởng và phát động thi đua năm 2024; Tiếp tục hướng dẫn, giải quyết khen thưởng thành tích kháng chiến, Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sỹ; Khen thưởng thành tích theo công trạng, đột xuất, cống hiến; trình Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".
8. Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo
- Tổ chức 03 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo; phổ biến, hướng dẫn đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung cho chức sắc, chức việc, người đại diện tổ chức tôn giáo.
- Tiếp tục tham mưu giải quyết đối với nhà sư tỉnh ngoài lưu trú và hoạt động tôn giáo tại chùa trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và quy định của Giáo hội.
- Hướng dẫn Giáo hội Phật giáo thành phố tổ chức Giới đàn phong phẩm năm, lễ Vu Lan, Lễ Khánh đản Đức Phật A Di Đà, Lễ Phật Thích Ca thành đạo theo quy định...; Hướng dẫn Tòa Giám mục Hải Phòng về thủ tục phong chức, bổ nhiệm, thuyên chuyển chức sắc năm 2023; các hoạt động lễ Thánh tâm chúa Giêsu, lễ Đức mẹ hồn và xác lên trời; Thăm, chúc mừng một số cơ sở tín ngưỡng nhân ngày Chúa Bà Năm Phương, giỗ Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn...; Thăm, tặng quà các chùa và họ đạo Cao Đài nhân dịp Lễ Vu Lan, Lễ Yến Diêu Trì Cung.
- Kiểm tra và báo cáo tình hình thi hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023.
- Hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác QLNN về tôn giáo nhân dịp lễ Giáng sinh 2023; Tham mưu đoàn của Lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, UBMTTQ Việt Nam thành phố thăm hỏi, tặng quà chức sắc, tín đồ tiêu biểu của Công giáo và Tin Lành nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023.
- Phối hợp giải quyết một số vụ việc tôn giáo phát sinh ngoài chương trình đăng ký của các tổ chức tôn giáo.
[1] (1) Nghị quyết số 01/2023/NQ-HĐND thành phố ngày 18/4/2023 sửa đổi Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 của Hội đồng nhân dân thành phố về mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan chính quyền, Đảng, đoàn thể do thành phố quản lý; (2) Quyết định số 15/2023/QĐ-UBND ngày 18/5/2023 bãi bỏ Quyết định số 1816/2009/QĐ-UBND ngày 14/9/2009 của UBND thành phố về việc ủy quyền phân cấp quản lý cán bộ.
[2] (1) Quyết định ban hành Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý Chi cục và tương đương thuộc Sở; phòng và tương đương thuộc Sở; phòng thuộc Chi cục và tương đương thuộc Sở; phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; chức danh lãnh đạo đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở và tương đương; (2) Quyết định ban hành Quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 812/QĐ-UBND ngày 31/3/2023 của UBND thành phố phê duyệt danh mục văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành để quy định chi tiết luật, nghị quyết của Quốc hội; pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; lệnh, quyết định của Chủ tịch nước; nghị định của Chính phủ.
[3]Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường Trung cấp nông nghiệp - thủy sản trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT; Trường trung cấp Xây dựng trực thuộc Sở Xây dựng; Trường trung cấp nghề khu kinh tế trực thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế; Trung tâm tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng công chứng số 4 trực thuộc Sở Tư pháp và 10 đơn vị trực thuộc quận, huyện (sắp xếp các trường mầm non, tiểu học, THCS).
[4] (1) Nghị định quy định về tinh giản biên chế; (2) Nghị định về vị trí việc làm và biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.
[5](1) Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành Khoa học và Công nghệ trong cơ quan, tổ chức thuộc ngành, lĩnh vực khoa học công nghệ; (2) Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành khoa học công nghệ, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập.
[6] Phê duyệt quy hoạch: (1) Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng; (2) Sở Tài nguyên và Môi trường; (3) BQLDA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNN; (4) Sở Y tế (02 Chi cục và 08 Bệnh viện tuyến thành phố); (5) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; (6) BQL dự án PTĐT và ĐTXD công trình dân dụng; (8) BQL dự án ĐTXD các công trình giao thông Hải Phòng; (9) Hội chữ thập đỏ thành phố; (10) Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố.
[7] (1) Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; (2) Quy định về luân chuyển cán bộ; (3) Quyết định ban hành Danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở (lần 1,2); (4) Kế hoạch về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị.
[8] Bổ nhiệm mới: (1) Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; (2) 02 Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; (3) Giám đốc bảo tàng; (4) Kế toán trưởng Sở Văn hóa và Thể thao.
[9] Bổ nhiệm lại, kéo dài: (1) Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng công nghiệp Hải Phòng; (2) Giám đốc Cung Văn hóa Thanh niên Hải Phòng; (3) Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền; (4) Chủ tịch Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng; (5) Chủ tịch Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải; (6) Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Phú.
[10] Điều động, bổ nhiệm: (1) Kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Thủy Nguyên, (2) Kiểm soát viên Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải; (3) Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế Hải Phòng; (4) Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Hải Phòng.
[11] Miễn nhiệm: (1) Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp; (2) Kế toán trưởng Sở Khoa học và Công nghệ.
[12] Nghỉ hưu: (1) Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng; (2) Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng; (3) Phó Giám đốc Đài PT&TH Hải Phòng; (4) Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng; (5) Chủ tịch Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng; (6) Giám đốc Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố; (7) Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Hải Phòng; (8) Người đại diện phần vốn nhà nước, thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Chinfon.
[13] Chuyển đổi chức danh: (1) Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng thành Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải Phòng; (2) Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lao động xã hội Hải Phòng thành Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kinh tế Hải Phòng.
[14](1) Theo Kết luận thanh tra số 02/KL-KHĐT ngày 10/01/2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư; (2) các sai phạm trong việc quản lý, sử dụng kinh phí cho thuê nhà của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tại số 19 Trần Hưng Đạo; (3) tự ý phá dỡ, cải tạo nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước tại 12/41/161 Tập thể Đầm Lác, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền; (4) theo Kết luận Thanh tra số 28/KL-TTr ngày 14/3/2023 của Thanh tra Bộ Xây dựng; (5) sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, xây dựng của Công ty TNHH MTV nông nghiệp Quý Cao; (6) vi phạm trật tự xây dựng tại phường Quán Trữ, quận Kiến An; (7) việc ký kết hợp đồng cho thuê mặt nước bãi triều, văn bản xác nhận cho phép hoạt động nuôi trồng thủy sản (ngao); (8) dự án đầu tư xây dựng từ đường bộ ven biển đến ngã ba Vạn Bún, quận Đồ Sơn; (9) dự án xây dựng Khu đô thị Our City; (10) dự án cải tạo, chỉnh trang Cung văn hóa Thiếu nhi thành phố; (11) theo Kết luận số 235/KL-UBND ngày 20/7/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; (12) Hướng dẫn kiểm điểm theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tại Công văn số 3055/VP-VX ngày 09/5/2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố về việc thu hồi số tiền hưởng sai chế độ ưu đãi người có công; (13) Công văn số 168/VP-NCKTGS ngày 09/6/2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố về việc thực hiện Kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực thành phố tại Phiên họp thứ ba - Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, Khu 3, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn; (14) hướng dẫn kiểm điểm, xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân theo Báo cáo số 65/BC-STC ngày 28/4/2023 của Đoàn Kiểm tra liên ngành; (15) Việc thanh lý vật tư, thiết bị sau tháo dỡ công trình lắp đặt đèn chiếu sáng nghệ thuật khu vực khuôn viên Cung văn hóa lao động Hữu nghị Việt Tiệp và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thành phố .
[15]Liên minh HTX và DN thành phố; Hội Golf thành phố; Hội Điện tử và Tin học Hải Phòng.
[16] Cho phép tổ chức Đại hội: Văn hóa doanh nhân, Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc; Golf thành phố; Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật; Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh; Hội Khoa học tâm lý giáo dục Hải Phòng; Hội Điện tử và tin học Hải Phòng; Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore; Hội Hữu nghị Việt Nam – Bungari.
[17] Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài; Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh; Khoa học tâm lý giáo dục; Hội Golf thành phố; Hội Điện tử và Tin học Hải Phòng.
[18]Liên minh HTX thành phố
[19]Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An.
[20]Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ, Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An.
[21] Hồng Bàng, Kiến An, An Lão, An Dương, Kiến Thụy
[22] dự thảo sửa đổi Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn; dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về trình tự cử tri bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân; dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện điều chỉnh mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã già yếu đã nghỉ việc.
[23]Quyết định ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
[24]Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố ký Quyết định tuyển dụng công chức đối với 69 trường hợp; Hướng dẫn các cơ quan, địa phương, đơn vị thực hiện Quyết định tuyển dụng; Ban hành quyết định xếp lương đối với 69 trường hợp trúng tuyển.
[25] Vườn Quốc gia Cát Bà, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và khu kinh tế, khu công công nghiệp Hải Phòng, Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Trung tâm Thông tin triển lãm và Điện ảnh, Đoàn Cải lương HP, Đoàn Nghệ thuật múa rối HP, Đoàn Kịch nói HP, Đoàn Chèo HP, Bảo tàng HP, Làng Nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượn, Trường Lao động - Xã hội Thanh Xuân,Cơ sở Cai nghiện ma túy số 2, Trung tâm Dịch vụ du lịch và Quản lý di tích lịch sử quận Đồ Sơn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đồ Sơn, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Thông tin huyện Kiến Thụy, Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Kiến An.
[26]quận Ngô Quyền, quận Kiến An, huyện Cát Hải
[27] Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế (31 người); Sở Giáo dục và Đào tạo (50 người), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (03 người).
[28] UBND quận Hải An (11 người), UBND huyện Kiến Thụy (01 người), UBND huyện Thủy Nguyên (82 người), UBND quận Hồng Bàng (39 người), UBND huyện Bạch Long Vỹ (04 người), UBND huyện Vĩnh Bảo (05 người), UBND quận Đồ Sơn (01 người).
[29] Thông tư của Bộ trưởng Bộ Nội vụ bãi bỏ Thông tư số 03/2008/TT-BNV ngày 03/6/2008; Nghị định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung; Nghị định ban hành Bộ Quy tắc đạo đức công vụ.
[30]Các cơ quan đơn vị được kiểm tra: Xã Mỹ Đức, xã Chiến Thắng, huyện An Lão; thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng; xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, thị trấn Núi Đèo, xã Thiên Hương huyện Thuỷ Nguyên;
[31] Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Giao thông vận tải.
[32](1) Về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng; (2) Về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022 theo Bộ Chỉ số của Thanh tra Chính phủ; (3) Về việc thực hiện Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; (4) Về kết quả phát hiện vụ việc tham nhũng; (5) Về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp
[33]Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 30/NQ-CP về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
[34]02 tập thể và 01 cá nhân đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; 12 tập thể đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ; 04 cá nhân đề nghị tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
[35](1) Phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Hải Phòng; (2) Cờ thi đua của Chính phủ cho 09 tập thể: Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng; Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng; Kho bạc Nhà nước Hải Phòng; Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng; Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam; Công ty dịch vụ Mobifone khu vực 5; Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng; Công ty Xăng dầu Khu vực III - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên; (3) Cờ thi đua của Bộ Giao thông vận tải cho Sở Giao thông vận tải; (4) Cờ thi đua Bộ Ngoại giao cho Sở Ngoại vụ; (5) Bằng khen của Bộ Giao thông vận tải cho 01 tập thể; (6) Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ cho 04 tập thể).
[36](1) Truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp cho Trung tướng Đặng Kinh nguyên Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội Kiến An, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 50 Hải Phòng, nguyên Tư lệnh Quân khu Tả Ngạn, nguyên Tư lệnh Quân khu 3, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; (2) Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho 02 cá nhân, nguyên Phó Giám đốc Công an thành phố; (3) Huân chương Lao động hạng ba cho 02 cá nhân: bà Nguyễn Thị Lộc, nguyên Quyền Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố; ông Bùi Đăng Dung, Phó Viện trưởng, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố; (4) Bằng khen của Bộ Giao thông vận tải cho 01 cá nhân thuộc Sở Giao thông vận tải.
[37]Kiểm tra 40 cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo thuộc các huyện Thủy Nguyên, An Dương và các quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng theo Kế hoạch số 18/KH-BTG ngày 17/01/2023; chấn chỉnh hoạt động tín ngưỡng tại tư gia chưa đúng quy định tại xã Kiến Quốc (huyện Kiến Thụy) và phường Tràng Cát (quận Hải An).
[38] 01 Lễ sanh và 01 Giáo hữu của họ đạo Cao Đài; 01 mục sư nhiệm chức và 03 thành viên Ban Chấp sự thuộc Hội thánh Tin lành Kiến An nhiệm kỳ 2023-2027.
[39]trên địa bàn các huyện Tiên Lãng và Thủy Nguyên;
[40]trên địa bàn huyện An Lão, Vĩnh Bảo, An Dương, Kiến Thụy, Thủy Nguyên
[41] (1) Quyết định ban hành Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý Chi cục và tương đương thuộc Sở; phòng và tương đương thuộc Sở; phòng thuộc Chi cục và tương đương thuộc Sở; phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; chức danh lãnh đạo đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở và tương đương; (2) Quyết định ban hành Quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 812/QĐ-UBND ngày 31/3/2023 của UBND thành phố phê duyệt danh mục văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành để quy định chi tiết luật, nghị quyết của Quốc hội; pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; lệnh, quyết định của Chủ tịch nước; nghị định của Chính phủ.